TRƯỜNG THPT CHUYÊN HƯNG YÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG

HỘI THẢO VỀ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI QUỐC GIA

 

Kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia là sự kiện quan trọng trong chương trình giáo dục hàng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kì thi này gắn liền với chiến lược phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Kì thi được nhiều cấp lãnh đạo cùng các thầy cô và các em học sinh quan tâm. Đối với trường THPT Chuyên Hưng Yên, đây là một trong những nhiệm vụ mũi nhọn của năm học, được nhà trường chú trọng thường xuyên.

Chiều ngày 7 – 9 – 2018, trong không khí phấn khởi, hân hoan đầu năm học mới, được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo, trường THPT Chuyên Hưng Yên tổ chức Hội thảo về công tác bồi dưỡng HSG quốc gia năm học 2018-2019; qua đó báo cáo với Lãnh đạo Sở kế hoạch giảng dạy, tình hình của từng đội tuyển, lắng nghe  những băn khoăn, trăn trở, đề xuất của các đ/c chủ nhiệm đội tuyển, tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của các đ/c lãnh đạo. Tất cả nhằm hướng tới các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, nâng cao số lượng và chất lượng giải quốc gia so với năm học trước. Đến dự với buổi Hội thảo có đ/c Đỗ Văn Khải – Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hưng Yên, đ/c Trần Đắc Viện – chủ tịch công đoàn ngành cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng chức năng của Sở giáo dục. Về phía trường THPT Chuyên Hưng Yên, đ/c Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Thúy, các đ/c lãnh đạo, các chủ nhiệm đội tuyển, các đ/c giáo viên tham gia giảng dạy đội tuyển có mặt đầy đủ.

Đ/c Lưu Minh Nam – Phó hiệu trưởng nhà trường báo cáo kế hoạch bồi dưỡng HSG quốc gia năm học 2018-2019 mà trường THPT Chuyên Hưng Yên xây dựng. Các chủ nhiệm đội tuyển báo cáo tình hình đội tuyển mà mình phụ trách, nêu lên những khó khăn, thuận lợi, chương trình bồi dưỡng học sinh. Hội nghị đã lắng nghe ý kiến phát biểu của các đ/c Đỗ Văn Minh – Phó trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, đ/c Nguyễn Mạnh Đạt – Trưởng phòng Giáo dục trung học. Đặc biệt, đ/c Đỗ Văn Khải – Phó giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo đã phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các giáo viên trường Chuyên. Đ/c nhấn mạnh: “Các đ/c giáo viên cần nêu cao tinh thần sáng tạo trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi, cần thúc đẩy tinh thần tự học, tự chiếm lĩnh tri thức của các em. Trường THPT Chuyên Hưng Yên phải quyết tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia”.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Thúy – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt lãnh đạo, giáo viên trường Chuyên tiếp thu ý kiến của các đ/c lãnh đạo Sở, khẳng định nhà trường và các thầy cô giảng dạy đội tuyển sẽ nỗ lực không ngừng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mũi nhọn là bồi dưỡng HSG quốc gia năm học 2018 - 2019. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, buổi Hội thảo về công tác bồi dưỡng HSG quốc gia đã diễn ra thành công  tốt đẹp, mở ra niềm hi vọng cho một mùa gặt bội thu của thầy và trò trường THPT Chuyên Hưng Yên nói riêng và của ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

                 Đ/c Đỗ Văn Khải- PGĐ Sở GD và ĐT Hưng Yên phát biểu tại Hội thảo

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Thúy – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hưng Yên phát biểu tại Hội thảo