Ông Phạm Huy Bình – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hưng Yên

 tặng hoa chúc mừng

 

          Hoà trong không khí tưng bừng của học sinh cả nước, sáng 5/9/2023, thầy và trò trường THPT Chuyên Hưng Yên đã có một lễ khai giảng trang trọng, ấm áp, tràn đầy niềm vui và tinh thần hứng khởi đón chào năm học mới.

Về tặng hoa chúc mừng và dự buổi lễ có các quý vị đại biểu khách quý: Ông Phạm Huy Bình – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hưng Yên, ông Ngô Văn Tuyến giám đốc chi nhánh Viettel Hưng Yên, Bà Phạm Thị Hồng Nhung – Phó giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh phố Hiến, ông Lương Quang Thức – Phó giám đốc ngân hàng Agribank Hưng Yên, … Tham dự buổi lễ cũng có Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường, các đồng chí phóng viên, cán bộ kĩ thuật đài truyền hình Hưng Yên, báo Hưng Yên cũng có mặt để đưa tin. Đặc biệt không thể thiếu là sự có mặt đông đủ các cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1000 học sinh thuộc ba khối lớp của nhà trường.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

 

                                                                                                                      

                                     Một số hình ảnh mở đầu Lễ khai giảng 2023 - 2024

 

Mở đầu chương trình các tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ các CLB của trường như CLB N.O.N Crew, CLB Hoà thanh HaC… thực sự đã làm “nóng” bầu không khí của buổi lễ. Mùa thu khai trường dường như đẹp hơn trong nắng vàng rực rỡ, trong sắc xanh của cây lá sân trường và trong lời ca tiếng hát trong trẻo của các em học sinh. Tiếp đó là các nghi thức mở đầu: chào cờ, hát quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và chương trình tặng hoa chúc mừng của đại biểu. Sự quan tâm, cổ vũ, động viên của các ban, ngành, đoàn thể sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy và trò nhà trường trong năm học mới.

Trong không khí trang trọng và đầy xúc động, đồng chí Nguyễn Văn Duy - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc Thư của Chủ tịch nước gửi các em học sinh nhân ngày khai trường, đọc Diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường.

 

 

Thầy Nguyễn Văn Duy – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc Thư của Chủ tịch nước, Diễn văn khai mạc và đánh trổng khai giảng.

Để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào học tập của học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành trao học bổng - tặng quà cho HS thủ khoa kì thi TS vào lớp 10 năm học 2023-2024. Đại diện ngân hàng Vietcombank cũng trao tặng quỹ học bổng lên tới 80 triệu đồng cho học sinh nhà trường. Biết ơn sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, sự nỗ lực hết mình, tận tâm giảng dạy của tập thể các thầy cô giáo… em Nguyễn Ngọc Linh – học sinh lớp 12 Toán 1 đã thay mặt các bạn học sinh gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy cô giáo, thể hiện quyết tâm nỗ lực đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Thầy Nguyễn Thanh Giang - Phó bí thư Đảng bộ, Phó hiệu trưởng trao học bổng - tặng quà cho học sinh thủ khoa kì thi TS vào lớp 10 năm học 2023-2024

 

Đại diện Vietcombank chi nhánh Hưng Yên tặng hoa và trao quỹ học bổng cho nhà trường.

 

Kết thúc phẩn lễ, sân trường THPT chuyên Hưng Yên trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết với phần hội. Hơn 1000 học sinh nhà trường đã nô nức tham gia hội thi “Mã đáo thành công” do Đoàn thanh niên phối hợp cùng các CLB nhà trường tổ chức. Những tiếng cười rộn ràng, sảng khoái, những giờ phút cháy hết mình cùng tập thể của các em sẽ là nguồn năng lượng tích cực, cho các em thêm nhiều động lực vươn lên trong năm học mới.

 

 

Một số hoạt động của học sinh trong phần hội.

Buổi lễ khai giảng năm học 2023-2024 đã chính thức đánh dấu một hành trình mới mở ra với thầy và trò trường THPT chuyên Hưng Yên. Đây là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục, là năm học có nhiều với nhiều thách thức. Tuy vậy, nhà trường tin tưởng rằng, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường sẽ quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Một số hình ảnh khác của ngày khai giảng: