TRƯỜNG THPT CHUYÊN HƯNG YÊN TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG
TƯNG BỪNG ĐÓN CHÀO NĂM HỌC MỚI
2022 – 2023

Trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử, cả nước chào mừng kỉ niệm 77 năm ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, thầy và trò trường THPT Chuyên Hưng Yên long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Về dự lễ khai giảng của nhà trường có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa - ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Đồng chí Nguyễn Văn Phê - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT. Và đặc biệt là sự có mặt của hơn 1000 học sinh và hội đồng giáo dục nhà trường.

Buổi lễ khai giảng được tổ chức với 2 nội dung chính: Phần lễ và phần hội

Ở phần lễ, đồng chí Nguyễn Văn Duy – Bí thư Đảng bộ, hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết những thành tích đã đạt được ở năm học 2021 – 2022, dù dịch bệnh diễn ra, công tác dạy và học của cả nước nói chung và thầy trò trường THPT Chuyên Hưng Yên nói riêng gặp rất nhiều những khó khăn. Tuy nhiên, bằng ý chí, tinh thần vượt qua mọi khó khăn, thầy trò nhà trường đã đạt những thành tích đáng ghi nhận, cụ thể như sau: 

Đối với học sinh: Về kết quả các cuộc thi cấp tỉnh và cấp quốc gia: Có 37 học sinh đạt giải kì thi quốc gia các môn văn hoá, trong đó có 01 giải nhất, 2 học sinh được tham dự vòng 2 chọn học sinh thi Olympic quốc tế; 49 học sinh đạt giải Kỳ thi chọn HSG khu vực Duyên Hải và ĐBBB; 94 học sinh đạt giải kì thi chọn HSG cấp tỉnh;

Về cuộc thi KHKT: Có 8 học sinh đạt giải cấp tỉnh Hội thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh, 02 HS đạt giải nhất cuộc thi KHKT cấp quốc gia, được dự thi quốc tế và nhiều học sinh đạt giải các cuộc thi khác do các cấp tổ chức.

Về kết quả xếp loại học lực, hạnh kiểm năm học 2021-2022: Học sinh đạt xếp loại văn hóa giỏi chiếm 99,7%; hạnh kiểm tốt đạt 100%. Học sinh lớp 12: Thi tốt nghiệp THPT đạt 100%; nhiều em học sinh được tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào các trường Đại học tốp đầu trên cả nước.

Đối với giáo viên: có 9 giáo viên đoạt giải cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử elearning; 32 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi và thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 6 giáo viên được Sở GD&ĐT tặng giấy khen về thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải Nhất thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Trong năm học này, với những niềm tin vào một khởi đầu mới, thầy trò nhà trường đặt ra những mục tiêu trong năm học mới, cụ thể như sau:

Thứ nhất:  Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý; thực hiện tốt việc dạy học lớp 10 theo CT GDPT 2018. Thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa các cuộc vận động và phong trào thi đua trở thành hoạt động thường xuyên thiết thực trong nhà trường.

Thứ hai:  Giữ vững mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Chú trọng giáo dục toàn diện, dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; quan tâm giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, kĩ năng ngoại ngữ, tin học; hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật cho học sinh; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế. Tổ chức tốt các hoạt động cấp trường. Tham gia và đạt giải cao các cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia, Olympic khu vực.

Thứ ba: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học. Đa dạng hóa các hình thức học tập. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá.

Thứ tư: Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

Thứ năm: Tăng cường cở sở vật chất, xây dựng trường lớp xanh-sạch-đẹp, sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học, huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia vào giáo dục, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài.

Trong buổi lễ khai giảng, 09 học sinh xuất sắc giành điểm cao nhất của các lớp chuyên trong Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 đã vinh dự được đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa trao quà nhằm khích lệ, động viên các em tiếp tục cố gắng giữ vững thành tích khi học tại trường.

Phần thứ hai của buổi lễ là phần hội với trò chơi dân gian hấp dẫn “Năm người sáu chân” được các chi đoàn hưởng ứng rất tích cực, tạo không khí vui nhộn trong những ngày đầu năm học.

Buổi lễ khai giảng năm học diễn ra với sự trang trọng, niềm vui hân hoan của giáo viên, học sinh nhà trường. Hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công mới và nhiều thắng lợi mới. Thầy trò nhà trường sẽ luôn dạy và học hết mình để xứng đáng với những nhiệm vụ mà Tỉnh nhà giao phó.

Một số hình ảnh ngày Lễ khai giảng năm học 2022-2023