Nữ sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên

đạt Quán quân cuộc thi lập trình Codewar Junior

      Với mục tiêu tạo sân chơi cho học sinh THPT và THCS đam mê công nghệ có cơ hội thử thách bản thân với các ngôn ngữ lập trình, Công ty FPT Software tổ chức cuộc thi Codewar Junior 2020 trên nền tảng học và thi lập trình trực tuyến CodeLearn. Cuộc thi thu hút gần 1.000 học sinh đến từ 97 trường THCS, 250 trường THPT trên toàn quốc tham dự. Trải qua nhiều vòng thi, đêm chung kết Codewar Junior 2020 đã diễn ra ngày 12/6 tại Hà Nội với ba bảng thi đấu THCS, THPT chuyên và THPT.

Thí sinh Trần Thuỳ Dương của trường THPT Chuyên Hưng Yên đã giành giải Nhất bảng THPT không chuyên tại Codewar Junior 2020. Thùy Dương cũng là thí sinh nữ duy nhất tại vòng chung kết của bảng thi. Dương hoàn thành phần thi (3 bài lập trình) với thời gian 42 phút 14 giây, chưa đầy một nửa thời gian Ban tổ chức quy định (120 phút).

Trần Thuỳ Dương trước giờ thi Chung kết Codewar Junior 2020

       Là học sinh chuyên Toán, nhưng đam mê Tin học, ngoài kiến thức học tại trường, trước cuộc thi Dương đã tự học, luyện lập trình trên nền tảng CodeLearn. Sau đó, nữ sinh tham gia đấu loại hai bài thi trực tuyến để bước vào chung kết. Dương chia sẻ: "Qua hai bài thi, em đúc rút kinh nghiệm và chọn chiến thuật phù hợp cho trận chung kết, như ngay khi đọc đề, em ngầm căn giờ từng phần, chú ý đảm bảo thời gian".

Trần Thuỳ Dương (giữa) nhận giải thưởng tại Codewar Junior

      Cô gái nhỏ mang niềm đam mê lớn, quyết tâm lớn đã trở thành niềm tự hào của trường THPT Chuyên Hưng Yên nói riêng và của quê hương nhãn lồng nói chung. Chúc Thùy Dương tiếp tục gặt hái thành công trên con đường theo đuổi đam mê và góp phần làm rạng rỡ thêm bảng thành tích của trường THPT Chuyên tỉnh nhà.