Sáng ngày 23/02, tại trường THPT chuyên Hưng Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên (GD&ĐT) tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2022 - 2023. Tham gia buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD&ĐT-tỉnh Uỷ viên, các đồng chí là lãnh đạo phòng ban Sở GD&ĐT; Ban lãnh đạo nhà trường; các thầy, cô giáo phụ trách đội tuyển cùng 72 em học sinh thuộc 9 đội tuyển tham dự kỳ thi chọn HSG Quốc gia THPT năm học này.

Mở đầu buổi lễ là một số tiết mục văn nghệ, đặc biệt với ca khúc "Khám phá" do thầy Đào Văn Quang - Bí thư Đoàn trường trình bày đã thay lời nhắn nhủ hơn một ngàn học sinh trường THPT chuyên Hưng Yên gửi tới các học sinh trong đội tuyển tham dự kì thi luôn giữ vững khao khát chinh phục những đỉnh cao tri thức.

Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD&ĐT đã nhắc nhở động viên thầy và trò trường THPT chuyên Hưng Yên tiếp tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và khát vọng, làm rạng danh cho nền giáo dục tỉnh Hưng Yên. Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo ngành Giáo dục, em Nguyễn Hồ Diễm Châu - đội tuyển Ngữ Văn, thay mặt cho 72 học sinh dự thi phát biểu, khẳng định quyết tâm luôn nỗ lực vươn lên, bứt phá đạt thành tích cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&ĐT trao quà, động viên tinh thần cho các học sinh đại diện cho 9 đội tuyển

Buổi lễ với không khí trang trọng, ấm áp đã tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho các em thí sinh dự thi. Đây chắc chắn là khoảnh khắc đáng nhớ trong thời áo trắng cắp sách đến trường của các em.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi khai mạc: