Ngày 24.11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên (thành phố Hưng Yên) đã diễn ra lễ khai mạc Hội thảo khoa học các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ lần thứ XI, năm 2018 do trường THPT chuyên Hưng Yên đăng cai tổ chức. Dự khai mạc hội thảo có các ông: Tạ Hồng Quảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; các nhà khoa học và hơn 600 giáo viên của 37 trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ.

Sau 10 năm thành lập, Hội các trường THPT chuyên Duyên hải – đồng bằng Bắc bộ ngày càng lớn mạnh về số lượng và đổi mới về chất lượng hoạt động.

Tại hội thảo lần này, Ban tổ chức đã mời nhiều nhà khoa học là chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm trong công tác xây dựng chương trình sách giáo khoa, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi làm cố vấn về chuyên môn. Các trường đã mang đến hội thảo 250 chuyên đề của 12 bộ môn là những sáng kiến, kinh nghiệm được nghiên cứu, đúc rút trong quá trình giảng dạy của các giáo viên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng khẳng định, Hội thảo khoa học các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ lần thứ XI là sự kiện ý nghĩa đối với ngành giáo dục Hưng Yên. Hội thảo sẽ giúp ích cho các trường trong công tác quản lý, tổ chức nghiên cứu khoa học trong giáo viên; các thầy giáo, cô giáo được học hỏi thêm những kinh nghiệm chuyên môn... Qua đó, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những thế hệ học sinh có kỹ năng, phẩm chất tốt, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. 

Ban tổ chức đã trao thưởng cho các chuyên đề đoạt giải nhất, nhì, ba ở các bộ môn. Hội thảo khoa học các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ lần thứ XI, năm 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày, 24 và 25.11.

Một số hình ảnh của hội thảo: