Một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt ưa nhìn, đôi mắt sáng, toát lên sự thông minh, lanh lợi. Đó chính là những ấn tượng mà bất kì ai đều cảm nhận được khi lần đầu tiếp xúc với Nguyễn Ngọc Linh – cô lớp trưởng năng động, tự tin và tài năng của lớp 12 Toán 1 trường THPT chuyên Hưng Yên.

          Sinh ra trong một gia đình có cả bố và mẹ đều là những người Thầy cao quý, Ngọc Linh được nuôi dưỡng trong một môi trường giáo dục nền nếp, chuẩn mực. Từ nhỏ, cô bé đã bộc lộ tố chất thông minh, ham tìm tòi, học hỏi. Trong nhiều năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Đặc biệt với niềm đam mê cháy bỏng với toán học cùng với một quyết tâm lớn, trong kì thi tuyển sinh năm học 2021 – 2022, Ngọc Linh đã trở thành học sinh Chuyên Toán của trường THPT chuyên Hưng Yên với điểm số thật ấn tượng.

          Trường THPT chuyên Hưng Yên thật sự đã trở thành một môi trường lí tưởng để một tài năng như Nguyễn Ngọc Linh phát huy năng lực và sở trường của mình. Được dìu dắt bởi các thầy cô giáo vừa có tâm vừa có tầm, được học tập cùng những người bạn chung đam mê và lí tưởng, với khát vọng chinh phục đỉnh cao tri thức, cô gái bé nhỏ này đã chứng minh năng lực vượt trội trong học tập của mình bằng những thành tích đáng khâm phục. Trong kì thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán THPT năm học 2022 - 2023, Linh đã đoạt giải Nhất khi mới chỉ là học sinh lớp 11 - một kết quả thật không dễ dàng mà em đã đạt được nhờ niềm đam mê và nỗ lực. Em cũng tỏa sáng tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh bằng việc giành được giải Nhì. Điều này càng khẳng định niềm khát khao và sự quyết tâm của Linh trong việc theo đuổi tri thức và sáng tạo.

          Không chỉ xuất sắc trong học tập, Ngọc Linh còn là một học sinh năng động, nhiệt tình. Em là một lớp trưởng gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động của lớp. Với tác phong nhanh nhẹn, làm việc khoa học, quản lí lớp hiệu quả, Linh luôn được thầy cô tin tưởng giao trọng trách, được bạn bè quý mến, khâm phục. Ngoài ra, Ngọc Linh còn hăng hái tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng học đường Chuyên Hưng Yên. Em đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch CLB Truyền thông ReC nhiệm kỳ 2022-2023; Founder và Chủ tịch CLB Toán học MaC nhiệm kỳ 2022-2023, 2023-2024. Quá trình tham gia các hoạt động ngoại khóa đã giúp em trưởng thành, tự tin hơn và hoàn thiện những kĩ năng sống cần thiết. Danh hiệu “Học sinh: Ba tốt, ba rèn luyện” mà tỉnh đoàn trao tặng cho Ngọc Linh đã trở thành nguồn động viên, khích lệ lớn đối với em trong việc chuẩn bị những hành trang thiết yếu để trở thành một công dân toàn cầu.

          

        Được hỏi về việc chia sẻ bí quyết giúp em có được những thành tích đáng nể hôm nay, Ngọc Linh nở một nụ cười thật tươi và cũng thật khiêm nhường: “Đối với việc học nói riêng và công việc nói chung, em là một người có mục tiêu và em sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu của mình. Đối với em, theo đuổi và chinh phục kiến thức là mục tiêu, tôn chỉ hàng đầu”. Chính vì vậy, việc quản lý thời gian hiệu quả là một yếu tố quan trọng giúp Linh duy trì cân bằng giữa việc học tập và các hoạt động khác. Em chia sẻ bí quyết quản lý thời gian bằng cách tập trung chủ yếu vào việc học tập (80% thời gian), công việc nhà (10%), và hoạt động ngoại khóa (10%). Ngoài thời gian học tập và tham gia ngoại khóa, cô bé ấy còn có sở thích đặc biệt - đạp xe dạo quanh thành phố. Đây là cách để em thả lỏng, đầu óc được tự do và tạo điều kiện cho những ý tưởng sáng tạo bùng nổ.

Bước vào năm học lớp 12, Ngọc Linh có mong ước là hoàn thành chặng đường học tập tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hưng Yên bằng những kết quả xuất sắc trong năm cuối cấp. Và với tình yêu đặc biệt dành riêng cho màu áo đỏ của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, hi vọng những ước mơ của em sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng, chắp cánh và tỏa sáng trong tương lai. 

"Cuộc sống luôn công bằng, không hề thiên vị với bất kì ai." Đây chính là phương châm sống của Ngọc Linh. Phương châm ấy giúp Linh cũng như mỗi người hiểu rằng: chỉ khi bản thân chúng ta đủ nỗ lực, may mắn, cơ hội và thành công sẽ mỉm cười với chúng ta. Với việc xác định mục tiêu rõ ràng cùng niềm đam mê học tập, khát khao sáng tạo và nghị lực phi thường, chắc chắn tương lai xán lạn đang chờ đón Nguyễn Ngọc Linh ở phía trước. Hãy  bay cao, bay xa và tỏa sáng em nhé! Trường THPT chuyên Hưng Yên luôn tự hào về em.

                                                                         Tác giả: Phạm Thị Bình - GV