Chiều ngày 17 tháng 4 năm 2023, tổ Toán trường THPT Chuyên Hưng Yên đã tổ chức hội thảo chuyên môn với chủ đề “Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi và đổi mới phương pháp giảng dạy”. Tham gia buổi hội thảo có thầy Phạm Văn Dũng - Tổ trưởng tổ Toán, cô Đặng Thị Mến - Phó tổ trưởng tổ Toán và đầy đủ các thầy cô giáo trong tổ bộ môn.

Hình 1. Tập thể Tổ Toán trường THPT Chuyên Hưng Yên.

Dưới sự chủ trì của thầy Phạm Văn Dũng, buổi hội thảo diễn ra theo hai phần. Phần đầu, các cô giáo Đặng Thị Mến và Quách Thị Tuyết Nhung báo cáo hai chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi: Các hàm số học; Định lí Stolz và ứng dụng. Các chuyên đề đều được tổ bộ môn đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và có hiệu quả thiết thực trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Hình 2. Cô giáo Quách Thị Tuyết Nhung thực hiện báo cáo chuyên đề trước tổ bộ môn.

Trong phần hai, cô giáo Trần Thị Lan Hương và cô giáo Vũ Thị Thuần báo cáo các chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy môn Toán. Qua hai chuyên đề này, các cô giáo đã trình bày nhiều biện pháp dạy học tích cực, chia sẻ những cách tổ chức hoạt động trải nghiệm và xây dựng bài toán thực tế tạo hứng thú học tập cho học sinh. Hai chuyên đề này mang tính ứng dụng thực tiễn rất cao, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, hướng tới rèn luyện, phát triển năng lực, phẩm chất cho người học và đáp ứng yêu cầu của chương trình mới.

Hình 3. Cô giáo Trần Thị Lan Hương thực hiện báo cáo chuyên đề trước tổ bộ môn.

Hình 4. Cô giáo Vũ Thị Thuần thực hiện báo cáo chuyên đề trước tổ bộ môn.

Tại buổi Hội thảo, sau mỗi phần báo cáo chuyên đề, các thành viên trong tổ bộ môn đã trao đổi chuyên môn một cách sôi nổi, thẳng thắn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và định hướng mũi nhọn bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường.

Hội thảo chuyên môn tổ Toán trường THPT chuyên Hưng Yên là hoạt động thường niên. Đây chính là dịp để cán bộ quản lý, giáo viên trong tổ bộ môn được bồi dưỡng thêm kiến thức chuyên môn, chủ động đổi mới, sáng tạo trong quá trình giảng dạy theo chương trình, sách giáo khoa mới. Buổi hội thảo thực sự mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc, tạo không khí cởi mở, dân chủ, thể hiện tinh thần đoàn kết, những nỗ lực cùng học tập, bồi dưỡng chuyên môn và đáp ứng yêu cầu của chương trình mới.